คลิปหลุด ขอบคุณจริงๆที่มาได้ทันตามกำหนด

คลิปหลุด เมื่อเช้าเพื่อนซี้ของฉันตั้งแต่เยาว์วัยโทร.ผ่านออนไลน์แชทมาหา แล้วเชื้อเชิญคุยและก็ไต่ถามว่า ในเหตุการณ์อย่างนี้ ฉันทำอะไรหรือคิดจะทำอะไรบ้างหรือเปล่า ฉันตอบไปกล้วยๆเพียงแค่ ถ้าเกิดมีคนมาขอให้ช่วยฉันก็จะช่วย แต่ว่าถ้าหากไม่มีอะไรให้ช่วย ฉันก็จะดูหนังผ่านอินเตอร์เน็ตใหม่เป็นการฆ่าเวลาไปวันๆพอใช้ได้ยินอย่างงั้น สหายก็เลยชวนให้ฉันไปช่วยเหลือกันทำประโยชน์คุณประโยชน์ โดยคุณคิดจะทำของหวานสำหรับแจกให้ผู้คน เพื่อช่วยเป็นอย่างยิ่งดวงใจรวมทั้งมอบความอร่อย ฉันมีความคิดเห็นว่าเกิดเรื่องที่ดีก็เลยตกลงใจร่วมด้วยช่วยเหลือกันในทันทีแล้วก็เสนอว่าให้ดูหนังไปทำของหวานไปด้วย เพราะว่านอกเหนือจากมันจะเป็นการฆ่าเวลาแล้วยังได้ประดิษฐ์สิ่งที่มีสาระ ซึ่งเพื่อนพ้องฉันก็เห็นดีเห็นงามด้วย
ภายหลังที่ตกลงสัญญากับเพื่อนฝูงแล้ว คลิปหลุด ฉันก็จัดแจงแล้วก็เตรียมตัวจะไปช่วยเพื่อนฝูงที่บ้าน เมื่อไปถึง ลำดับแรก ฉันก็ตั้งวัสดุอุปกรณ์แล้วก็เปิดดูหนังจากที่ฉันกับเพื่อนฝูงชอบใจ แล้วหลังจากนั้น พวกเราสองคนก็เลยลงมือกระทำของหวานพลางดูหนังไปพลาง ไม่น่าเชื่อเลย มันจะเป็นการเติมเต็มความเบิกบานใจในขณะลงมือกระทำความอร่อยได้จริงๆพวกเราทำของหวานกันหลายสิ่งหลายอย่าง อาทิเช่น คุกกี้ โดนัท ของหวานไข่ ซึ่งวิธีการทำมิได้ยุ่งยากนักและก็คนรับแจกสามารถเก็บไว้ทานได้นับเป็นเวลาหลายวัน โดยพวกเราได้ทำอย่างละแปดสิบชุดในหนแรก เมื่อเสร็จสมบูรณ์ พวกเราก็นำไปให้หัวหน้าหมู่บ้าน เพื่อข้าราชการหมู่บ้านไปกระจัดกระจายแบ่ง
พอเพียงมอบให้หัวหน้าหมู่บ้านเป็นระเบียบ เพื่อนพ้องกับฉันต่างก็เป็นสุขที่ได้เป็นหน่วยเล็กๆสำหรับการช่วยเหลือผู้คนแถมเพื่อนพ้องยังบอกฉันเพราะว่า ครั้งก่อนในตอนที่ลงมือกระทำของหวาน คุณไม่คิดจะเปิดวัสดุอุปกรณ์อะไรก็ตามเลย ไม่ว่าจะโทรทัศน์หรือวิทยุ คลิปหลุด ด้วยเหตุว่ามีความคิดว่า มันเป็นการก่อกวน แม้กระนั้นในคราวนี้ที่ฉันเปิดดูหนังไปกับทำของหวานไปด้วย คุณรู้สึก มันทำให้บรรยากาศไม่เครียดและก็ราวกับมีคนพูดคุยด้วยตลอดระยะเวลา ช่างดีจังๆคุณยังบอกฉันอีกว่า วันพรุ่งรวมทั้งวันถัดไป หากฉันจะมาช่วยหรือแม้ฉันติดธุระมาช่วยไม่ได้ คุณจะเปิดหนังระหว่างที่ทำของหวานไปด้วย
ฉันดีใจมากที่เพื่อนฝูงสามารถแลเห็นสิ่งดีๆในอีกประเด็นหนึ่งรวมทั้งเปิดใจสารภาพสิ่งที่ใครๆบางทีอาจจะคิดว่า มันช่างไม่มีสาระและก็เหมาะสมกับผู้ที่ไม่เป็นประโยชน์เพียงแค่นั้น ถึงแม้ว่าทุกสิ่งบนโลกใบนี้ต่างก็มีด้านบวกรวมทั้งด้านลบ มันขึ้นกับจิตใจของคนว่าจะเลือกถือเลือกมองดูด้านขาวหรือด้านดำ หรือจะเลือกประสมประสานสองด้านเข้าด้วยกันให้เป็นแบบพอดิบพอดีๆซึ่งมันไม่ใช้ว่าจะง่าย แม้กระนั้นก็ไม่ใช่เรื่องยากเกินกว่าความรู้ความเข้าใจของคน
วันพรุ่งนี้ ฉันออกมาจากบ้านแต่เช้า เพื่อไปช่วยเพื่อนฝูงทำของหวาน เมื่อไปถึง เพื่อนพ้องก็บอกฉันว่า คุณจะทำของหวานเสมือนเมื่อวานนี้ แม้กระนั้นจะเพิ่มแต่ละจำพวกจากแปดสิบชุดเป็นเยี่ยมร้อยชุด แล้ววันพรุ่ง คุณจะนำไปให้โรงหมอในตัวจังหวัดสำหรับแบ่ง โดยคุณได้ติดต่อสหายรุ่นพี่ที่เป็นพยาบาลไว้แล้ว เพียงพอรับทราบ ฉันก็อิ่มอกอิ่มใจแล้วก็มีกำลังกำลังกายกำลังใจพร้อมจะช่วยทำของหวาน เพราะว่าเป้าหมาย มันราวกับมีแสงไฟเรืองๆอยู่ตรงปลายอุโมงค์นั้น จะต้องขอบคุณความจริงจังของเพื่อนฝูงที่เผื่อแผ่มาถึงตัวฉันแล้วก็ขอบคุณการดูหนังใหม่อันเปรียบเสมือนเป็นตัวส่งเสริมเปลี่ยนๆของเราที่เปลี่ยนแปลงความอ่อนเพลียเป็นความสนุกสนานขณะที่ทำของหวานร่วมกัน…ขอบคุณจริงๆ

ความคิดเห็น